1. Hứa Đình Việt

    Hứa Đình Việt Thành viên

    Họ Tên:
    Hứa Đình Việt
    Công Ty:
    Cty Phước Thành công
    Điện Thoại:
    0903734545
    Điểm Doanh Nghiệp:
    705
    Tham gia ngày:
    26/11/16
    Bài viết:
    16
    Được cảm ơn:
    29
    Điểm thành tích:
    13
    Nghề nghiệp:
    CÔNG TY XÂY DỰNG
    Kỹ thuật chơi tennis cơ bản – cú lốp bóng thần kỳ của Federer


    Trong mỗi trận đấu tennis, khi bạn bị đối phương dồn ép trên dưới rất khó khăn, ngoài những cú dánh dọc dây để giải quyết thế khó thì đôi khi, kỹ thuật đánh tennis cơ bản là lốp bóng chuẩn xác lại là một vị cứu tinh ghi điểm số hoặc quay ngược thế cờ giúp bạn có lợi thế hơn trong trận đấu. Hãy cùng Tạp chí tennis khám phá kỹ thuật lốp bóng sau đây:

    [​IMG]
    Pha lốp bóng ảo diệu của Federer
    Những ưu điểm của kỹ thuật đánh tennis cơ bản Lốp bóng

    Nếu bạn là người am hiểu về tennis chắc chắn sẽ hiểu về giá trị của những cú lốp thần kỳ trong thế trận đang nghiêng về đối thủ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nhắc lại để các bạn mới chơi có thể hình dung ra những gì mình đạt được từ cú ky thuat choi tennis này.

    • Cú lốp là cú đánh duy nhất có khả năng giúp bạn quay ngược tình thế, khiến vận động viên có được chiến thắng to lớn dù đang rơi vào trạng thái bị “ dắt mũi”.
    • Một cú lốp chính xác có vai trò như một pha ném bóng với tốc độ vừa phải, giúp cho thế trận bị phá vỡ về nhịp độ của đối thủ cũng như tốc độ của những cú cuối sân.
    • Nó cũng chính là ky thuat tennis thông minh để câu giờ, giúp bạn trở về đúng vị trí của mình sau khi phải ra ngoài biên đón bóng.
    • Hơn nữa, đây còn đóng vai trò như một thứ vũ khí chiến thuật để lái đối thủ đi gần vào lưới, tận dụng cơ hội để hạ gục anh ta một cách ngoạn mục.
    • Và đặc biệt, chính lốp bóng sẽ khiến cho đối thủ cảm thấy mệt mỏi và buộc anh ta phải di chuyển về phía cuối sân, vươn người lên để đánh những cú xì mát hoặc chạy về phía biên nhanh chóng.
    Cách sử dụng lốp bóng như một kỹ thuật chơi tennis cơ bản

    Một lỗi chung của khá nhiều người chơi tennis khi sử dụng kỹ thuật chơi tennis hiện đại này đó chính là dành tặng cho đối thủ của mình một cú đập dễ dàng trong khi bạn đang cố hết sức để đón nó. Để tránh tình trạng ấy bạn nên hạn chế việc quá chú ý đến đối thủ để không giảm tốc độ của cú đánh.

    Hơn nữa, Nếu bạn sử dụng cú lốp thứ nhất của trận đấu với thời gian quá dài thì theo quy luật, những cú tiếp theo sẽ có vai trò sửa chữa và đương nhiên đó chính là những cú đánh yếu ớt nhất khiến cho đối thủ dễ dàng ghi điểm và chiếm lợi thế. Để phá bỏ thói quen này, trong thời gian luyện tập trước khi bước vào trận đấu bạn cần tập những cú lốp có độ dài từ 1,5m đến 3m và cố đánh cú lốp đầu tiên qua đường biên giao bóng.

    [​IMG]

    Bạn nên che giấu kỹ thuật chơi tennis cơ bản này

    Thông thường, những vận động viên nghiệp dư thường không chú ý tới vấn đề cần phải che dấu nhữngkỹ thuật chơi tennis cơ bản trong đó có lốp bóng bởi họ cảm thấy khá vui khi đánh chúng lên trên không và có thể qua lưới. Nhưng theo những chuyên gia tennis hàng đầu, họ cho rằng bạn phải cố gắng hết sức có thể để che giấu việc mình đang sử dụng cú lốp để giảm bớt ảnh hưởng của đối thủ tại lưới.

    Nếu là một tay chơi chuyên nghiệp, dù bạn sử dụng kỹ thuật đánh tennis thuận tay hay kỹ thuật đánh tennis trái tay hoặc bất kỳ một loại kỹ thuật cơ bản nào nhằm hạ gục đối thủ thì che giấu chính là nghệ thuật và cũng là lưỡi dao sắc bén để cắt đứt chuỗi ghi điểm của đối phương, bởi họ sẽ không thể phán đoán được rằng bạn đang đánh bóng vào đâu, mạnh hay nhẹ, cao hay thấp, nông hay sâu để có sự chuẩn bị cũng như thực hiện những bước di chuyển hợp lý.

    Xem thêm: Những cách giao bóng Tennis cơ bản không thể bỏ qua
    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi vể kỹ thuật đánh tennis cơ bản – Lốp bóng, tại bài viết lần sau những thông tin về kỹ thuật đánh đôi trong tennis sẽ được chúng tôi đưa đến cho quý vị. Hi vọng với hệ thống kiến thức khá chi tiết này sẽ giúp những người mới chơi tennis có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt kiến thức.

    Theo tác giả[​IMG]
     
    Thich_Thi_Chieu thích bài này.
  2. Thich_Thi_Chieu

    Thich_Thi_Chieu Thành viên

    Họ Tên:
    Hoang Tuan Anh
    Công Ty:
    Misa_Mi A
    Điện Thoại:
    0945053939
    Tham gia ngày:
    08/12/17
    Bài viết:
    5
    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam

Chia sẻ trang này